Home / Blog / 22 quy luật bất biến marketing 22 QUY LUẬT BẤT BIẾN MARKETING 18/11/2022 Cuốn sách 22 Quy Luật không bao giờ thay đổi Trong Marketing với tên tiếng anh (The 22 Immutable Laws Of Marketing) trình bày những qui mức sử dụng cơ bạn dạng có kĩ năng chi phối, quyết định đặc trưng đến sự thành bại trong gớm doanh. Đây cũng là công trình xây dựng tâm ngày tiết của hai người sáng tác Al Ries cùng Jack Trout với rất nhiều năm nghiên cứu và phân tích và trải đời thực tế. Phần nhiều quy phương pháp này với giá trị trong thực tiễn cao, dễ gắng bắt, vận dụng và hối hả đưa bạn đến thành công và toả sáng sủa trong vai trò là 1 nhà kinh doanh hiệu quả.Bạn đang xem: 22 quy luật bất biến marketingQuy luật trước tiên để đạt đựơc thành công xuất sắc trong kinh doanh là pải thâu tóm được gần như nội dung trình diễn trong cuốn sách này. Với phương pháp đặt vấn đề đơn giản và đều vận dụng thực tiễn, trên đây thực sự là một trong cuốn cẩm nang hữu dụng, trong những số ấy các quy luật sale được gạn lọc một biện pháp tinh tế, ngắn gọn và dễ hiể Một cuốn sách kinh tế thuộc loại bắt buộc đọc cho đều ai làm sale và tởm doanh.(DON VALENTINE, Phó chủ tịch , Trưởng phần tử Marketing với Sales hãng hàng không Southwest Airlines).Xem thêm: 【 Kem Dưỡng Ẩm Cetaphil Giá Bao Nhiêu ? Review Chi Tiết Review Chi TiếtSau đây họ sẽ điểm danh 22 Quy Luật không bao giờ thay đổi Trong Marketing:1. QUY LUẬT DẪN ĐẦU: Chắc chắn là bạn đã có lần nghe không ít câu tương tự như vậy: cho 1 chai Coca-Cola - tín đồ bán rất có thể đem cho mình 1 chai Pepsi (nếu họ không có bán Coca Cola) hoặc Tôi ý muốn mua đồ vật tính dành riêng cho dân thứ hoạ - bình thản tự phát âm là máy apple ...Vậy chúng ta có từng suy nghĩ là lý do người ta lại thản nhiên gọi CocaCola là nước ngọt, điện thoại tư vấn máy hãng apple là máy dành riêng cho dân đồ hoạ? --- Đó là do CocaCola và táo bị cắn là những doanh nghiệp đã mũi nhọn tiên phong trong nghành nghề dịch vụ mà họ gớm doanh. Đã có nhiều cuộc nghiên cứu và người ta đã đúc kết được một câu như vậy này.Thâm nhập vào ký kết ức khách số 1 tiên bao giờ cũng dễ ợt hơn so với bài toán thuyết phục họ đó là một thành phầm tốt.Tuy nhiên chưa phải lúc nào đây cũng là điều xuất sắc nhất. Bằng chứng là cũng đã có tương đối nhiều công ty đề xuất phá sản vì chưng đi đầu. Không lẽ quy luật này sai? không đâu, chúng ta phải thêm 2 nhân tố nữa. Đó là hãy chọn đúng thời đểm làm người dẫn đầu và Các ý tưởng phát minh đừng quá điên rồ do chúng sẽ chẳng đi đến đâu.2. LUẬT LOẠI HÌNH:Luật này rất solo giản: nếu khách hàng không bắt buộc là fan dẫn đầu, thì nên xác lập 1 loại hình mới mà chúng ta có thể là người thứ nhất thâm nhập.Nói rất solo giản, nhưng việc làm nó không dễ chút nào. Cũng chính vì bạn cần rất cẩn trọng khi đưa ra quyết định là fan Dẫn Đầu. Vì sao phải như vậy? Đơn giản, tại vị con người hay quan tâm đến các mặt hàng mới chứ không nhiều khi suy xét cái giỏi hơn.3. LUẬT KÝ ỨC:Bạn hãy là người trước tiên đi vào ký ức của bạn hơn là người thứ nhất đi vào thị trường. Chà chà, cảm thấy sao nó đối chọi với mẫu luật hàng đầu thế? thiệt ra luật hàng đầu vẫn đúng. Nhưng nếu khách hàng đã lỡ vào sau cùng thì chẳng lẽ bạn không có cơ hội thành công? Hãy coi ví dụ dưới đây: Các đơn vị phân phối máy tính có: Apple, Ismai 8080, Mits Altair 8800... Theo bạn cái thương hiệu nào dễ nhớ nhất. Tôi tin là hỏi 100 người thì tới 101 fan nói là Apple. Vậy chúng ta nên lựa chọn một cái tên dễ dàng nhớ, kia cũng là một trong trong các yếu tố dẫn mang đến thành công. Hãy lưu giữ điều này: dấn thức lúc nào cũng chiếm địa vị cao rộng thị trường.4. LUẬT NHẬN THỨC:Con người số đông đều cho rằng mình nhận thức giỏi hơn tín đồ khác cùng con bạn hay đồng hóa Sự Thật cùng Nhận Thức trong cam kết ức của họ. Vị lẽ đó, kinh doanh không đề nghị là trận chiến của sản phẩm mà đó là cuộc chiến của những nhận thức. Phần nhiều thứ vĩnh cửu trong sale đều là hầu như nhận thức trong tâm trí của khách hàng.5. LUẬT TIÊU ĐIỂMĐiều mạnh nhất trong sale là cài 1 tự trong cam kết ức khách hàng. Ví dụ:IBM sở hữ từ bỏ ComputerCocaCola cài đặt từ CocaHãy tập trung vào 1 từ duy nhất và dễ nhớ rộng là các câu nói dài dòng. Đúng vậy khi chúng ta đã lấy được một từ độc nhất trong đầu khách hàng, thì vấn đề thành công tất nhiên sẽ cho với bạn.Hãy tưởng tượng nếu như bạn mở một tiệm rửa ảnh. Tiệm của khách hàng làm vô cùng nhanh, chỉ việc 5 phút là có ảnh. Vậy thì nhiều người đang sở hữu một từ bỏ rất quan trọng - cấp tốc - và đương nhiên các bạn sẽ thành công với tự NHANH.6. LUẬT LOẠI TRỪ:Đơn giản là bạn đừng lúc nào sử dụng từ mà công ty kẻ thù đã có. Tôi đã từng có lần nghe 1 fan thầy nói: Chỉ tất cả sự khác hoàn toàn mới đưa về thành công mang lại bạn, nếu như khách hàng theo chiến lược Me Too thì chắc hẳn rằng 1 điều là mình sẽ chẳng bao giờ bằng đối thủ.7. LUẬT NẤC THANG:Khi cần thiết là bạn dẫn đầu, chúng ta đừng lo, bởi vì luật số 8 sẽ làm cho chính mình yên tâm, chính vì thế hãy gật đầu cái mức thang của bạn. Cơ mà hãy cố gắng đi lên càng tốt càng tốt.Còn 1 điều nữa, đó là con số tối đa của một chiếc cầu thang là 7 nấc.8. LUẬT cụ ĐỔI:Đây là qui định làm bạn yên tâm khi bạn không thể là fan dẫn đầu. Cũng chính vì về dài lâu thì thị trường chỉ từ là cuộc đua tuy nhiên mã.9. LUẬT ĐỐI LẬP:Đương nhiên trong việc kinh doanh, ai mà mong muốn mình giống fan khác. Vày vậy bạn hãy cố gắng để trở nên biệt lập chứ đừng trở nên một cái giỏi hơn chiếc sẵn có. Vậy bao gồm cách nào không giống không? bao gồm chứ, hãy trở thành mình thành một thành phầm thay thế10. LUẬT PHÂN CHIA:Theo thời gian, 1 mô hình sẽ phân tách và biến nhiều loại hình. Mang lại nên, cách tốt nhất là bạn hãy đặt tên cho từng nhiều loại sản phẩm, cơ mà hãy đặt tên khác biệt (đừng gán ghép tên chung) đến từng loại thành phầm khác nhau.11. LUẬT VIỄN CẢNH:Hãy tất cả một tầm quan sát rộng và một cái đầu phân tích lâu dài. Đừng lúc nào để mẫu lợi trước đôi mắt làm cho bạn mất phương hướng.Một lấy ví dụ nho nhỏ: Để tăng doanh số các bạn sẽ tung khuyến mãi ngay hoặc sút giá, nhưng nếu vận động này ra mắt thường xuyên thì bạn sẽ chẳng bao giờ bán lại được giá gốc.12. LUẬT MỞ RỘNG MẶT HÀNG:Khi làm cho cái gì cũng phải xét rõ 2 phương diện Lợi cùng Hại. Biện pháp Mở Rộng món đồ cũng vậy. Cái lợi của chính nó là: Thúc đẩy doanh số bán hàng. Nhưng loại hại của chính nó là: về lâu dài, doanh nghiệp lớn sẽ đề xuất dàn trãi sức trong nhiều nghành và dễ dàng bị các cty chuyên ngành tấn công. Và hiệ tượng vàng: lúc bạn thay mặt đại diện cho tất cả có nghĩa là bạn chẳng thay mặt đại diện cho chiếc gì.13. LUẬT HY SINH:Không tất cả gì toàn vẹn, bạn phải biết hy sinh một chiếc gì đó để sở hữu được một cái gì đó. Nghe có vẻ như hàn lâm nhỉ? thiệt sự đã có rất nhiều doanh nghiệp thành công nhờ nó. Chúng ta nghĩ xem, tất cả ai nói là điện thoại Nokia đẹp chưa? Không, tôi chưa khi nào nghe, tôi chỉ nghe nói là smartphone Nokia bền và sóng tốt. Chỉ bao gồm SamSung bắt đầu đẹp. Bọn họ đã vận dụng luật hy sinh và thành công.14. LUẬT CÁC THUỘC TÍNH:Chỉ tất cả một ở trong tính hiệu quả cho 1 sản phẩm. Bởi vậy hãy cố gắng tìm cho bạn 1 nằm trong tính công dụng nhất cho sản phẩm của mình. Bạn sẽ chẳng khi nào đoán được độ lớn thị trường của nằm trong tính mới, vì vậy đừng lúc nào "cười".15. LUẬT tức thì THẲNG:Người ta tuyệt nói: thuốc đắng dã tật. Sự thật là vậy, bao giờ cũng gặp nhiều băn khoăn trong bài toán nói sự thật. Với để nói sự thật, chúng ta phải đồng ý các "yếu tố tiêu cực". Nhưng lại điều kế tiếp, chúng ta phải nhanh chóng chuyển quý phái yếu tố lành mạnh và tích cực hơn. Trung thực là một chính sách tốt nhất.16. LUẬT LẬP DỊ:Chỉ có một điều để nói nhất ở đây: Hãy suy nghĩ và tìm đến ra những điểm sơ hở cho dù là nhỏ tuổi nhất, nặng nề nhất và tiến công vào đó.Đây là phương pháp mà Hitler đã có tác dụng khi tấn công vào Pháp bằng phương pháp đưa đoàn quân xe pháo tăng đi qua tuyến Maginot. Vị vậy tín đồ ta ví cơ chế Lập Dị = Maginot 17. LUẬT KHÔNG THỂ ĐOÁN TRƯỚC: Bạn đã chẳng khi nào đoán trước được tương lai. Nhưng may mắn thay bạn cũng có thể dự đoán được xu hướng. Mọi điều bất thần luôn hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi vậy bạn phải luôn chuẩn bị mọi thứ nhằm "đón" đông đảo điều bất ngờ và hãy nỗ lực nắm bắt lấy tất cả các cơ hội.18. LUẬT THÀNH CÔNG:Có một sự thật mà bạn không thể chối biện hộ được: thành công xuất sắc -> Kêu ngạo -> Thất bại. Do vậy dù thành công xuất sắc bạn cũng hãy luôn hiểu người tiêu dùng và tinh giảm tối đa loại tôi của phiên bản thân.19. LUẬT THẤT BẠI:Luật này chỉ có 1 câu duy nhất: cần biết đồng ý thất bại. Đơn giản là vậy.20. LUẬT CƯỜNG ĐIỆU:Tình huống hay trái ngược với cách nó xuất hiện.Khi thành công xuất sắc -> ko cường điệuKhi cường hóa -> đang xuất hiện vấn đề.Thử xem xét xem có đúng không.21. LUẬT GIA TỐC:Các chương trình quảng cáo thành công xuất sắc thường được xây dựng trên các xu thế chứ không phải là hầu như mốt tuyệt nhất thời. Mốt tốt nhất thời chỉ là 1 trong những hiện tượng thời gian ngắn và khiến cho bạn có lãi cấp tốc trong 1 thời gian ngắn. Tuy thế cái giúp đỡ bạn thành công là 1 xu hướng dài hạn22. LUẬT TÀI NGUYÊN:Đây là cái mà ai ai cũng hiểu. Khi bạn có một ý tưởng giỏi mà bạn chẳng gồm chút tài nguyên nào thì sự thua thảm là đương nhiên. Cho nên khi bạn có nhu cầu thực hiện một chiến lược xuất sắc thì điều kiện đi kèm là có sự tài trợ thoả xứng đáng cho chiến lược đó.CLICK LINK download SÁCH TẠI ĐÂY.