Bố cục chụp ảnh phong cảnh

*

Các bố cục tổng quan khi chụp hình ảnh phong cảnh


Từ hầu hết sự nhắc nhở của những nhà họa sĩ, các nhiếp ảnh gia sẽ học được rằng bố cục của bức hình ảnh không chỉ với nơi mà các bạn đặt chủ đề vào. Ánh sáng, phối cảnh cùng độ tương phản phần đa đóng một vài trò trong việc tạo nên một bức hình ảnh đẹp và thực sự là chúng ta cũng có thể sử dụng chúng. Dưới đó là các hướng dẫn của những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp giúp bạn không chỉ nâng cấp khả năng chụp ảnh mà còn khiến cho bạn quan sát và tìm thấy các góc nhìn tốt hơn trong chụp ảnh.
*

Đôi đôi mắt của bọn họ luôn bị thu hút vày những vùng sáng tuyệt nhất trong bức ảnh. Hãy áp dụng đặc tính này để soạn ba cục. Một bức chụp sát của một cành hoa được một tia sáng chiếu vào cho ra một bức hình ảnh gây tuyệt hảo hơn là chụp nhiều bông hoa giống nhau dưới bóng râm của một cội cây như thế nào đó.Hãy kiếm tìm vùng tương phản bội trong tia nắng và soạn bố cục xung quanh đầy đủ vùng sáng duy nhất trong khung cảnh. Sử dụng độ phơi sáng và đúng là điều nên thiết, hãy dùng chế độ đo sáng điểm (spot meter) nhằm đọc chủ đề và dùng histogram để đảm bảo an toàn rằng các điểm nổi bật không bị thừa sáng.

Bạn đang xem: Bố cục chụp ảnh phong cảnh

2.Lập lại các hoa văn hoặc những mẫu:

Các họa tiết lập đi lập lại của một chủ đề hoặc một khung cảnh đưa về một bố cục tổng quan hiệu quả. Những hoa văn lập lại xuất hiện thêm ở khắp nơi nếu bạn chăm chú quan sát, ví dụ như khung cảnh lá rơi nhiều vào ngày thu hoặc đơn giản là những đường gân của một cái lá riêng biệt.Trong bất cứ trường vừa lòng nào, cô lập các mẫu hoặc họa tiết hoa văn được lập lại đó và phủ đầy khung hình với những mẫu đó. Thực hiện ánh sáng lân cận hoặc ánh sáng phía sau để nhấn mạnh các thành phần với kết cấu của công ty đề.
*

*

Hầu hết các nhiếp ảnh gia gần như biết phép tắc 1/3 – chia cơ thể ra có tác dụng 3 phần đều bằng nhau theo theo hướng dọc và chiều ngang, đặt nhà đề của công ty tại điểm giao nhau của các đường phân chia đó. Mặc dù nhiên,bức ảnh sẽ trông sáng tạo hơn nếu khách hàng đặt những chủ đề của công ty sát vào đường mép của khung người ví dụ như ngay cạnh về phía nên hoặc phía bên dưới khung hình, làm cho mờ các cụ thể còn lại cùng hãy chú ý xem nó tạo cảm hứng như vắt nào.

4.Thay thay đổi góc nhìn:

Tất cả chúng ta đều đã từng có lần phóng to lớn hoặc thu nhỏ dại một vài công ty trong bức ảnh để loại bỏ một vài yếu tố khác. Thỉnh thoảng, khoác dù chúng ta có chi phí cảnh mình ước muốn nhưng hậu cảnh lại có rất nhiều hoặc quá ít các yếu tố mà chúng ta cần. Phóng to cửa hàng một cách đơn độc sẽ không hiệu quả.Khoảng cách và độ lâu năm tiêu cự biến đổi kích thước của chủ thể và mối tương tác của nó cùng với hậu cảnh. Tăng size hậu cảnh bằng phương pháp sử dụng nghệ thuật chụp cảnh xa để gia hạn kích cỡ tương quan của chủ thể trong form hình. Giảm kích thước của hậu cảnh bằng phương pháp tới sát hơn và sử dụng ống kính góc rộng.
*

5.Đặt khung mang đến cảnh vật:

Tạo một cái khung mang đến chủ đề chính bằng phương pháp bố trí một cửa hàng khác đứng trước nó. Các khung người tự nhiên như các chiếc cây hoặc các tảng đá, các kết cấu do nhỏ người tạo sự như lối vào cửa, các hình vòm của các chiếc ước hoặc cửa ngõ sổ. Tạo khung mang đến cảnh trang bị thu hút đôi mắt người coi vào nhà thể của người sử dụng và né những không gian gây xao lãng công ty đề xung quanh nó.

6.

Xem thêm: Cách Phân Biệt La Roche Posay B5 Thật Giả, Top 17 La Roche Posay B5 Thật Giả Hay Nhất 2022

Tập trung vào màu sắc sắc:

Các sáng màu thường đắm đuối sự để ý của bọn chúng ta, với trong nhiếp ảnh, những màu sáng có thể là một yếu tố khiến ấn tượng. Nó hoàn toàn có thể là một chiếc nhị hoa của cây hoa huệ hoặc màu sắc đậm lúc mặt trời lặn. Do vậy, để sở hữu một bố cục thành công, các color mạnh thường xuyên được sử dụng để triển khai trung trọng tâm của form hình.Điều đặc biệt là đề nghị phải tạo ra các vùng tương phản giữa các màu sắc sáng với trơn râm hoặc các màu về tối hơn để triển khai nổi bật chủ đề. Những tông màu về tối hoặc một nhẵn râm của chi phí cảnh vẫn dẫn đôi mắt tìm hiểu phần sáng độc nhất vô nhị của size hình.

7.Xác định các kết cấu:

Tạo ra những vùng tương bội phản trong bố cục giúp xác định kết cấu của bức ảnh. Trong số khung cảnh nơi mà tia nắng chiếu một góc tốt xuống bề mặt của mặt mất, thường xảy ra khi phương diện trời rẻ xuống bầu trời nhưng không ở dưới đường chân trời, loại ánh nắng này làm lộ diện rõ những kết cấu của quang cảnh mà bạn cũng có thể sử dụng như một yếu tố trong các bức ảnh của bạn. Hãy nhớ phơi sáng phần nhiều phần sáng duy nhất của form cảnh và tránh giảm bị thừa sáng ở các điểm nổi bật.
Khi soạn cha cục cho các tấm chụp động vật hoang dã, cụ thể là số đông chủ thể dịch chuyển theo sản phẩm nganng, hãy nhằm một khoảng trống trong bố cục của đơn vị để bạn xem rất có thể thấy được hướng hoạt động của nhà thể, vì tín đồ xem thường mong thấy khu vực mà chủ thể muốn dịch rời đến.Khi dịch rời ống kính theo một nhà thể dịch rời nhanh, một khoảng không rộng cũng cung ứng một vùng đệm để bảo đảm chúng ta cũng có thể nắm bắt toàn bộ chủ thể trong form hình. Khi thực hiện autofocus, thiết lập cấu hình máy ảnh chụp theo continous focus với khóa điểm lấy nét trước khi chụp, hệ thống autofocus của máy hình ảnh sẽ di chuyển theo sự vận động của nhà thể.

9.Các tông màu nền tương phản:

Soạn bố cục tổng quan của bức ảnh với các vùng sáng và tối trái ngược nhau để tạo thành một độ căng ấn tượng trong bức ảnh. Kiếm tìm kiếm đầy đủ chủ thể mà tia nắng mặt trời chiếu sáng vào một bên và về tối phía còn lại. Độ phơi sáng khác nhau giữa hai vùng đó bắt buộc có tối thiểu 3 mang đến 4 khẩu, đầy đủ để tạo thành một vùng tương phản bạo dạn mẽ. Những đường ranh ma giới giữa hai vùng sáng tối là một yếu tố trí tuệ sáng tạo mạnh mẽ, những đường cong hoặc con đường hình chữ S phân chia 2 ra vùng sáng về tối tạo cảm hứng tương phản táo bạo hơn các đường ngang và mặt đường dọc.

10.Ống kính góc rộng:

Đối với ảnh phong cảnh, ống kính góc rộng lớn giúp cụ bắt được nhiều khung cảnh ấn tượng. Chúng làm việc tốt trong việc tạo nên phối cảnh hiệu quả, nó trình bày một tiền cảnh rộng và rõ nét tương phản bội với một hậu cảnh nhỏ. Ống kính góc rộng lớn bắt chúng ta nhìn vào tiền cảnh với hãy sử dụng đặc tính này để tạo ra một bức hình ảnh hấp dẫn với ấn tượng.Đưa đồ vật xuống thấp để làm tiền cảnh nổi bật. Sử dụng khẩu độ f/16 là lý tưởng, rước nét vào trong 1 vật gì sát đó nhưng tránh việc là vật sớm nhất của size cảnh, bạn sẽ có nhiều độ sâu trường ảnh hướng về phía đằng sau của bức ảnh.
Cuối cùng, để có một bức ảnh đẹp thì họ nên cần sử dụng tripod. Chúng ta đều biết tripod giúp bọn chúng ta gia hạn được độ phân giải và tạo nên điều kiện tiện lợi để soạn bố cục cho bức ảnh

Vua lắp thêm ảnh, vua nhiếp ảnh, zhair.com.vn, tía cục, phong cảnh, điểm nhấn, góc nhìn, màu sắc, kết cấu, tương phản, ống kính góc rộng lớn