Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2003

Excel đến zhair.com.vn 365 Excel 2021 Excel 2019 Excel 2016 Excel 2013 Excel 2010 xem thêm...Ít hơn

Khi bố trí thông tin vào một trang tính, bạn có thể sắp xếp lại dữ liệu nhằm tìm nhanh những giá trị. Chúng ta có thể sắp xếp một dải ô hoặc một bảng tài liệu theo một hoặc nhiều cột dữ liệu. Ví dụ: chúng ta cũng có thể sắp xếp nhân viên cấp dưới — theo ban ngành trước tiên, rồi đến thu xếp theo họ.

Bạn đang xem: Cách sắp xếp dữ liệu trong excel 2003

Làm thế nào để sắp xếp vào Excel?

*

Chọn tài liệu để sắp đến xếp

Chọn một dải ô dữ liệu dạng bảng, chẳng hạn như A1:L5 (nhiều hàng cùng cột) hoặc C1:C80 (một cột duy nhất). Dải ô này rất có thể chứa số 1 đề đầu tiên có tính năng xác định từng cột.

*
 

*

sắp xếp nhanh lẹ và dễ dàng dàng

Chọn một ô vào cột mà bạn có nhu cầu sắp xếp.

Trên tab Dữ liệu, trong nhóm Sắp xếp và lọc, bấm vào

*
để thu xếp theo thứ tự tăng vọt (từ A mang lại Z hoặc từ số bé dại nhất mang đến số khủng nhất).

*

Bấm vào

*
để bố trí theo thứ tự sút dần (từ Z mang lại A hoặc tự số lớn số 1 đến số nhỏ nhất).

*

Sắp xếp theo các tiêu chuẩn cụ thể

Sử dụng kỹ thuật này để chọn cột mà bạn có nhu cầu sắp xếp, thuộc với các tiêu chuẩn khác như màu font hoặc màu sắc ô.

Xem thêm: Cách Chứng Minh Tình Yêu Với Bạn Gái, Phải Làm Sao Để Chứng Minh Tôi Chỉ Yêu Mình Em

Chọn một ô ngẫu nhiên trong phạm vi ô mà bạn muốn sắp xếp.

Trên tab Dữ liệu, trong team Sắp xếp và lọc, nhấn vào Sắp xếp để hiển thị cửa sổ bật lên sắp xếp. 

*

Trong danh sách thả xuống thu xếp theo, lựa chọn cột trước tiên mà bạn có nhu cầu sắp xếp.

Trong list Sắp xếp dựa trên, chọn Giá trị, Màu ô, Màu phông hoặc Biểu tượng ô.

Trong list Thứ tự, hãy chọn thứ tự bạn có nhu cầu áp dụng cho thao tác làm việc sắp xếp — theo bảng vần âm hoặc số, tăng dần đều hoặc bớt dần, (nghĩa là tự A mang đến Z xuất xắc từ Z đến A so với văn bản hoặc từ thấp cho cao giỏi từ cao mang đến thấp đối với chữ số).