CHỈ TAY NĂM NGÓN

Không ngồi ở vị trí “ghế nóng”, cũng không có nhiều cơ hội để “ra mặt” nhưng giám đốc âm nhạc thực sự quan lại trọng đối với những chương trình hoành tráng và chuyên nghiệp.


Không ngồi tại vị trí “ghếnóng”, cũng không có nhiều thời cơ để “ra mặt” tuy thế giám đốc âm nhạc thực sựquan trọng đối với những chương trình hùng hổ và siêng nghiệp.

Quyền lực tuyệt sự bất lực?

Nghề giám đốc âm nhạc khôngđơn giản như fan ta nghĩ, không hướng dẫn dắt, chỉ đạo các sỹ tử vấn đềchuyên môn, chủ tịch âm nhạc còn có sức ảnh hưởng lớn đến mức chương trình, thậmchí, họ hoàn toàn có thể can thiệp hơi sâu đến từng sự lựa chọn của thí sinh: hát ca khúcnào, phong thái gì... Chứ không tồn tại chuyện “thích gì hát nấy”. Cũng bởi vì quyềnđược “chỉ tay năm ngón” cơ mà nghề giám đốc music trở yêu cầu vô cùng phức tạp.Người không tính nhìn vào sẽ nặng nề tránh ngoài ý nghĩ: người có quyền lực cao âm nhạc không ít sẽ gâykhó dễ đến thí sinh dẫn mang đến chuyện “xử ép” hoặc thiếu vô tư trong những cuộcthi. Quan sát lại chặng đường trở ngại của Giọng hát Việt thời hạn qua mới thấy,khái niệm người có quyền lực cao âm nhạc bước đầu được dư luận săm soi, chú ý nhiều hơn.

Bạn đang xem: Chỉ tay năm ngón


*

Giám đốc âm thanh The Voice(Giọng hát Việt) 2012 - Phương Uyên đã rời địa điểm sau đều lùm xùm hiệp thương kếtquả. Ảnh: ST

Vì được coi là linh hồn củamột chương trình, giám đốc âm thanh trở thành trong số những người quan lại trọngnhất so với những công tác lấy thế khỏe khoắn là âm nhạc. Sự hay, dở của mỗichương trình dựa vào vào khả năng và chuyên môn của fan được giao nhiệm vụnày. Bởi vậy, ko phải người nào cũng có thể được công ty sản xuất lòng tin mời vào vịtrí quan trọng đặc biệt này. Giọng hát Việt lôi cuốn khán đưa ngay trường đoản cú tập phạt sóng đầutiên, yếu hèn tố âm thanh của lịch trình được giới trình độ chuyên môn khen ngợi, còn khángiả thì sẵn sàng chuẩn bị “bỏ rơi” những chương trình khác nhằm dõi theo Giọng hát Việt, đólà dòng tài của Phương Uyên. Công việc của cô là buộc phải nghiên cứu, sắp xếp, xemxét và gửi ra đưa ra quyết định làm sao vừa đáp ứng nhu mong của thí sinh vừa bảo đảmchất lượng mà lại phải hài hòa và hợp lý trong toàn diện cả chương trình. Người đứng đầu âm nhạckhông chỉ đóng góp thêm phần làm nên chất lượng của một sô diễn, một hội thi hát mà cònmang đậm vết ấn cá nhân. Công chúng dễ dàng nhận ra sự khác hoàn toàn về tứ duy âmnhạc của các giám đốc âm thanh thông qua màu sắc âm nhạc được định hình cho mộtchương trình.

Có thể nói tức thì từ ban đầu,Phương Uyên “đầu tư” sức lực lao động cho Giọng hát Việt rất lớn nhưng phần nhiều khán giảkhông mấy thân yêu vì hiện nay khái niệm giám đốc âm nhạc còn khá lạ lẫm.Chỉ cho đến khi “lùm xùm” bao bọc scandal dàn xếp công dụng được khui ra thì cáitên Phương Uyên mới được công chúng nhắc tới như một vị giám đốc music thựcsự của Giọng hát Việt. Cùng lúc này, vị trí với vai trò của giám đốc music “to”và “oai” từng nào thì nhiệm vụ lại càng nặng nằn nì bấy nhiêu.

Xem thêm: Các Trang Web Làm Đẹp Nổi Tiếng, Hữu Ích Nhất Hiện Nay, Top 10 Trang Web Review Mỹ Phẩm Tốt Nhất

Làm gắng nào màscandal của một cuộc thi âm nhạc to lại biến đổi “bản án tử hình” với vị trígiám đốc âm nhạc? Câu trả lời chỉ hoàn toàn có thể là: nghề giám đốc âm thanh vô cùng khókhăn và “nguy hiểm”.

Đừng quá cay nghiệt

Thực ra, ở ngẫu nhiên thị trườngâm nhạc nào, những chương trình trình diễn ca nhạc bao giờ cũng phải bao gồm giám đốcâm nhạc. Giám đốc âm thanh có nhiệm vụ định hướng màu sắc âm nhạc cho tất cả chươngtrình, không ngoại trừ các “sàn đấu” âm nhạc. Tại Vietnam Idol, nhạc sĩ HuyTuấn đang làm tốt vị trí “bếp trưởng” của mình. Trước đó, anh đã siêu thành côngkhi dẫn dắt Vietnam Idol 2010, với đến color âm nhạc ấn tượng và cực kỳ sốngđộng. Những giọng ca lọt trong tốp 10 dành được màn thuyết trình xuất nhan sắc không chỉbằng giọng hát hơn nữa ở vấn đề chọn bài xích hợp lý, bắt đầu lạ, kia là chiếc tài của người“bếp trưởng”.

Bên cạnh việc thực hiện tốtvai trò trong vượt trình ra mắt cuộc thi âm nhạc, chủ tịch âm nhạc còn là người“xử lý” các khả năng về sau này. Giành được địa điểm cao tại các sàn đấu âm nhạckhông dễ mà lại để thay đổi ca sĩ với được công chúng đồng ý thì còn khó khănhơn nhiều. Trường hòa hợp của Văn Mai Hương là 1 ví dụ, cô không giành giải caonhất tại Vietnam Idol tuy vậy lại lọt mắt xanh của vị giám đốc âm nhạc của chươngtrình này – nhạc sĩ Huy Tuấn. Sau Vietnam Idol 2010, cái tên Văn Mai hương thơm nổilên như một ca sĩ trẻ con đầy triển vọng, cô có tài năng và tất cả “gu” âm nhạc. Đốivới các kĩ năng trẻ, để sở hữu được địa điểm trong buôn bản nhạc, mục đích của bạn dẫndắt cực kỳ quan trọng.

Bên cạnh mọi điểm sáng,giám đốc music thường bị phàn nàn về việc có rất nhiều ca khúc nước ngoàitrong một hội thi của người việt hay có những phiên bản phối khí không thực sự hợp“gu” số đông..., điều này trọn vẹn có lý. Tuy nhiên, không hẳn vì đông đảo sự cốnhỏ ấy mà bọn họ phủ nhận toàn bộ sức lực lao động của giám đốc âm nhạc. Demo hỏi, nếukhông tất cả sự dẫn dắt của họ, người theo dõi làm sao có được những “bữa tiệc” âm nhạcchất lượng. Dù làm việc ở địa chỉ nào, người hoạt động nghệ thuật cũng hồ hết làngười của công chúng, bất kỳ sơ suất nào cũng trở thành bị soi mói, chì chiết. Chỉmong dư luận đừng quá cay nghiệt, vì chưng rất hoàn toàn có thể một lời buộc tội tưởng như vôthưởng vô phân phát lại “vô tình” hoàn thành nghiệp làm nghệ thuật và thẩm mỹ của một nghệ sỹ tàinăng.