Home / Làm đẹp / bất chấp nền kinh tế toàn cầu "rung lắc", nhu cầu mua đồ xa xỉ với giới nhà giàu không hề suy giảm BẤT CHẤP NỀN KINH TẾ TOÀN CẦU "RUNG LẮC", NHU CẦU MUA ĐỒ XA XỈ VỚI GIỚI NHÀ GIÀU KHÔNG HỀ SUY GIẢM 10/11/2022 Nhiều người mang trung tâm lý sắm sửa bù lúc nghĩ rằng, cuộc sống thật ngắn ngủi nên muốn tận thưởng những phút giây ở hiện tại và không suy nghĩ nhiều về điều gì vẫn xảy ra vào ngày mai.Bạn đang xem: Bất chấp nền kinh tế toàn cầu "rung lắc", nhu cầu mua đồ xa xỉ với giới nhà giàu không hề suy giảm Vào ngày 11/10, Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đã đưa ra chú ý về các “đám mây đen” với nền kinh tế tài chính toàn cầu.Vậy nhưng ở một thái cực khác, những công ty kinh doanh hàng xa xỉ khủng nhất thế giới lại bất ngờ công bố công dụng kinh doanh đầy khởi sắc. Điều này mang đến thấy, mặc mang lại lạm phát ngày càng tăng hay nền kinh tế tài chính toàn mong đang "rung lắc", nhu yếu mua đồ hiệu cao cấp với giới đơn vị giàu vẫn không còn suy giảm.Nhu cầu gia tăng với "hàng hóa xa xỉ"Có cho tới 4 bên trên 5 công ty chính của LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SE ghi nhận doanh thu, lợi tức đầu tư vượt cầu tính của giới phân tích. Tập đoàn nhất và mang lại lợi nhuận cao nhất là những nhà kiểu mốt như Christian Dior - nơi có những chiếc váy với mức ngân sách đủ khiến người nghe choáng ngợp.Trong cuộc bàn bạc với những nhà phân tích diễn ra gần đây, giám đốc tài chính Jean-Jacques Guiony đã nhận được câu hỏi về đông đảo yếu tố tiêu cực của các nền kinh tế (bao gồm lãi suất vay tăng mạnh, mức lạm phát leo thang cùng suy thoái) cũng giống như khả năng hồi sinh của ngành sản phẩm xa xỉ.“Đồ hiệu chưa phải là yếu hèn tố mô tả cho toàn thể nền ghê tế. Bọn chúng tôi bán sản phẩm cho tín đồ giàu và họ có cách ngân sách chi tiêu riêng. Điều này không trọn vẹn phải cân xứng với xu hướng chung của nền khiếp tế", vị CFO này khẳng định.”Nói một phương pháp khác, vào khi các siêu thị, cửa hàng tạp hoá thừa nhận thấy người sử dụng phải trù trừ nhiều lần để mua thực phẩm khi lạm phát tràn lan, thì Louis Vuitton có thể thoải mái tăng giá mà không gây ảnh hưởng đến nhu cầu. Việc nhiều người dân trên quả đât trở nên phong lưu hơn phần nào giải thích nhu cầu ngày càng tăng với sản phẩm hoá xa xỉ", bà nói thêm.Không chỉ có riêng Louis Vuitton màHermès International vừa mới qua cũng bật mí mức lớn lên 24% trong năm nay. Mức tăng này 1 phần nhờ vào quyết định tăng giá chỉ trung bình sản phẩm lên 4%, thông qua đó tạo tiền đề mang đến nhà mốt này công bố mức đội giá lên 10% trong thời hạn tới.Xem thêm: Review Kết Quả Sau 2 Tháng Sử Dụng Viên Uống Trắng Da RitanaTheo báo cáo hồi tháng 6 của hãng hỗ trợ tư vấn Boston Consulting Group, khối gia sản trên trái đất đã tăng 10,6%, tương tự 26.000 tỷ USD. Đây cũng là vận tốc tăng nhanh nhất có thể trong rộng một thập kỷ qua.Tâm lý "mua tìm bù"Ngoài ra, nhu cầu mua sắm xa xỉ của giới siêu giàu cũng khá được thúc đẩy nhờ một vài yếu tố khác. Đó là những quy định hạn chế tương quan đến đại dịch Covid-19 ở hầu hết nhiều vị trí đã được dỡ bỏ.Gachoucha Kretz - Phó gs ngành marketing tại trường sale HEC Paris, dìm định: “Ở thời kỳ hậu Covid, đa số người đã có tâm lý "mua sắm bù". Họ nghĩ rằng, cuộc sống thật ngắn ngủi, vậy yêu cầu muốn tận hưởng những giây khắc ở bây giờ và không suy nghĩ nhiều về điều gì vẫn xảy ra vào trong ngày mai".Không gần như thế, không ít người giàu còn không lo "rút ví" để sở hữ những sản phẩm xa xỉ thuộc dạng secondhand. Đơn cử như một dòng túiHermès Kellyđược bánvới giá chỉ 347.000 USD tại một trận chiến giáSotheby’sở Paris vào tháng trước. Tuy nhiên ngay sau đó, cái túi đã có sang tay một "đại gia" khác với mức giá thành kỷ lục 510.000 USD.Tích rất mua thành phầm có cực hiếm vượt thời gianKể từ năm 2007, LVMH chỉ chứng kiến 2 năm lợi nhuận sụt giảm, chính là 2009 - ngay lập tức sau cuộc rủi ro khủng hoảng tài bao gồm toàn cầu, và 2020 khi đại dịch Covid-19 xảy ra.Những năm tiếp theo, doanh số bán hàng đã hồi phục trẻ trung và tràn đầy năng lượng với đà tăng trưởng trưởng hơi ấn tượng. Vị Phó gs Gachoucha Kretz cho biết, các nhãn sản phẩm xa xỉ thậm chí rất có thể hồi phục bạo phổi hơn vào cuộc khủng hoảng rủi ro tài chính trái đất vì quy mô của mình được không ngừng mở rộng hơn. Một số thị trường sắm sửa bùng nổ vẫn bù đắp cho một vài nơi khác.Điển hình là trường đúng theo Sotheby’s đã cung cấp một chiếc đồng hồ thời trang Cartier Cheich hàng hiếm với giá bán 1 triệu euro vào tháng trước sinh sống Paris. ”Tuy nhiên, không phải sản phẩm xa xỉ nào cũng "đắt khách", bà Kretz đến biết.Theo Citigroup, các mặt hàng làm từ quà trở nên phổ biến hơn vào thời kỳ lạm phát hiện tại. Điều này có thể lý giải vì sao hãng trang sức đẹp Tiffany & Co. Ghi nhấn tăng trưởng doanh số chậm lại vào quý III vì trang sức bạc chiếm phần 1/4 doanh thu.Theo Guiony, nhu cầu đối với các loại đồng hồ đeo tay đang tăng nhiều hơn.Bà nói: “Mọi người lo lắng rằng giá bán đồng hồ có thể tăng lên cùng họ chuẩn bị mua ngay hiện thời vì sợ về sau giá vẫn còn đang cao hơn.”