Tư Duy Tinh Gọn

*

Tư duy tinh gọn gàng được xuất bạn dạng lần đầu năm 1996 và hàng trăm ngàn nghìn bạn dạng sách đang được bán và dịch ra những thứ tiếng. Độc đưa khắp trái đất đã share về thành công của mình khi áp dụng những nguyên lý trong cuốn sách này. Cuốn sách đưa ra không ít ví dụ về các công ty ngơi nghỉ khắp vị trí trên trái đất áp dụng những nguyên tắc tứ duy tinh gọn để vượt qua cuộc suy thoái và phá sản năm 1991 để để ý đến lại kế hoạch và tiến cách theo tuyến phố mới.

Bạn đang xem: Tư duy tinh gọn

Phần I Những qui định tinh gọn

Tư duy tinh gọn hay muda

Muda là 1 từ giờ Nhật tức thị lãng phí, dùng để làm chỉ bất cứ hoạt động tiêu hao tài nguyên tuy vậy không tạo nên giá trị nào, những sai trái cần sửa, chế tạo ra rất nhiều sản phẩm không có bất kì ai cần đến chính vì như thế trở thành hàng tồn hàng ế, việc thuyên chuyển nhân công và lưu giao hàng hóa không tồn tại mục đích, phần lớn nhóm nhân lực ở quy trình sau tốn thời hạn vật vờ chờ đón vì quy trình trước không kết thúc đúng thời hạn, rồi hàng hóa hoặc dịch vụ không thỏa mãn nhu cầu được yêu cầu của khách hàng hàng.

Thứ đối đẳng cùng với muda là tư duy tinh gọn, tứ duy tinh gọn giới thiệu một phương phương pháp giúp xác minh các giá chỉ trị, sắp xếp những vận động tạo ra giá trị theo trình tự buổi tối ưu, triển khai những vận động đó một cách mạch lạc không gặp trở ngại khi gồm yêu ước và hoàn thành các bước với kết quả cao, đưa ra phương cách để đạt được kết quả tối đa với điều kiện tối thiểu, ít sức người, không nhiều công cụ, ít thời gian, ít mặt bằng nhưng lại tiến gần mang đến mục tiêu hỗ trợ cho người sử dụng đúng với hầu như gì chúng ta muốn.

Bước thứ nhất của quy trình áp dụng tứ duy tinh gọn là khẳng định giá trị. Chỉ có người tiêu dùng mới rất có thể định nghĩa thế nào là giá chỉ trị, nghĩa là 1 trong hàng hóa rõ ràng (1 sản phẩm hay như là 1 dịch vụ, hoặc cả 2) đáp ứng được yêu thương cầu của chúng ta với một nút giá rõ ràng tại một thời điểm núm thể.

Xem thêm: Top 13 Loại Kem Chống Nắng Dành Cho Da Nám Tàn Nhang, Top 9 Loại Kem Chống Nắng Cho Da Nám Tàn Nhang

Nhưng tất cả một thực tế là nhiều nhà thêm vào định nghĩa không chính xác về giá bán trị. Các kĩ sư ở các công ty làm việc Đức sau cố chiến II đến rằng thiết kế càng tinh vi và được sản xuất bằng những sản phẩm công nghệ móc tinh vi là phần nhiều gì quý khách mong muốn. Đẩy dạn dĩ sự phức hợp mà chẳng ai ân cần ngoài các chuyên viên và giải thích cho sự chiến bại của các sản phẩm theo kiểu quý khách hàng chưa đầy đủ tầm để nuốm được dòng hồn của thành phầm tạo ra một lượng lớn muda khi tiêu tốn tài nguyên tuy vậy không được người tiêu dùng chấp nhận.

Ở Nhật Bản, sự rơi lệch khi xác định giá trị là ý niệm về nơi tạo ra giá trị, về phong thái tạo ra thành phầm ở vào nước thế nào trong khi nhiều phần khách hàng lại muốn sản phẩm mới được thiết kế với theo hướng chú trọng mang đến yêu mong của địa phương chứ không cần định nghĩa quý giá của thành phầm theo nơi thiết kế và cung cấp ra chúng.

Qua nghiên cứu, các tác giá nhận biết các kiểu khái niệm về cực hiếm bị bóp méo ở hết khu vực này tới nơi khác. Đúng ra, việc các tổ chức nên làm là đặt mình vào đúng vị trí của doanh nghiệp để chăm chú lại về giá bán trị

Tư duy tinh gọn bắt buộc phải bắt đầu bằng một cố gắng nỗ lực tỉnh táo nhằm định nghĩa đúng mực giá trị của một loại sản phẩm & hàng hóa cùng phần đa tính năng ví dụ ở mức ngân sách nhất định trải qua tương tác với khách hàng, xác định đúng đắn về giá trị là bước mở màn thiết yếu đuối trong bốn duy tinh gọn

Xác định chuỗi giá bán trị: là tập vừa lòng những hành vi cụ thể quan trọng để đưa một sản phẩm nào đó trải qua 3 trọng trách quản trị thiết yếu của bất kể 1 doanh nghiệp lớn nào: nhiệm vụ giải quyết vấn đề bước đầu từ ý tưởng cho đến thiết kế cụ thể và công nghệ sản xuất, trách nhiệm quản lí thông tin bước đầu từ nhận đối kháng hàng cho đến lập thời hạn biểu giao hàng cụ thể và nhiệm vụ chuyển hóa vật dụng chất bắt đầu từ vật liệu thô cho đến sản phẩm triển khai xong tới tay khách hàng

Tư duy tinh gọn bắt buộc vượt qua tinh ma giới công ty, đơn vị chức năng kinh doanh để có cái nhìn toàn cảnh về toàn bộ những hoạt động liên quan lại tới việc sáng tạo và cung ứng ra 1 sản phẩm, cần có sự chia sẻ thông tin giữa các bên liên quan để tạo thành 1 hướng đi cho tổng thể chuỗi giá trị, sa thải hết các muda.

Tạo lập công ty tinh gọn yên cầu cách nghĩ mới về quan hệ giới tính giữa công ty với công ty, 1 số ít quy tắc để chế độ hành vi giữa những công ty với tính phân biệt khi triển khai các quy trình trong chuổi quý hiếm để mỗi bên tham gia rất có thể kiểm chứng các bên còn sót lại có làm cho đúng theo những chính sách đã thỏa thuận hợp tác hay không

Dòng chảy, quy trình: thiết lập nên quy trình để lúc này hóa công đoạn tạo ra quý hiếm còn lại

Kéo: nhờ kỹ năng thiết kế cùng lập kế hoạch và sản xuất đúng mực những gì quý khách hàng cần vào đúng lúc người ta có nhu cầu để khách hàng kéo những sản phẩm họ bắt buộc chứ chưa hẳn đẩy gần như sản phẩm không một ai muốn vào tay họ

Hoàn thiện giá chỉ trị: câu hỏi buộc loại chảy nhanh hơn luôn luôn làm lòi ra những muda trong chuỗi quý hiếm và vị đó có thể loại vứt được chúng

Việc thay đổi từ hệ thống sản xuất đợi mang lại lượt sang dòng chảy quá trình không dứt với mức độ kéo tác dụng từ quý khách sẽ làm tăng năng suất lao động trong mọi quy trình của hệ thống, giảm thành phầm lỗi với sai sót, giảm thời hạn đưa sản phẩm mới ra thị trường, nên ít vốn đầu tư

Chương 1: giá bán trị

Bắt đầu bằng phương pháp thách thức rất nhiều định nghĩa truyền thống về giá, trị, những nhà cung cấp cần cân nhắc kĩ lưỡng yếu đuối tố cực hiếm theo quan lại niệm của bạn và xem xét tổng thể sản phẩm dưới con mắt của khách hàng hàng. Cũng chính vì việc tạo thành giá trị thường xuyên lưu chuyển hẳn sang nhiều công ty, mỗi doanh nghiệp lại xác minh giá trị theo cách cân xứng với yêu mong của họ, nên những nhà sản xuất buộc phải thủ thỉ với quý khách theo những phương pháp mới và những công ty vào chuỗi giá chỉ trị cũng cần thương thảo với nhau theo phong cách khác.

Các doanh nghiệp cần quyết định chi phí mục tiêu dựa trên nguồn lực quan trọng để tạo ra ra thành phầm với thông số kỹ thuật và tính năng nhất định nếu loại bỏ được tất cả những muda. Giá thành không có muda của sản phẩm là bao nhiêu và bởi vì nó thấp hơn các so với ngân sách của các kẻ thù nên những công ty tinh gọn gàng sẽ có rất nhiều lựa chọn như tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá bán, bổ sung công dụng và hào kiệt cho sản phẩm, không ngừng mở rộng mạng lưới bày bán và thương mại & dịch vụ hoặc rước lợi nhuận để cải cách và phát triển sản phẩm mới.

Chương 2: chuỗi giá bán trị

Tác giả phân tích toàn thể quá trình sản xuất vỏ lon coca của những công ty của Anh và chỉ ra phần lớn muda mãi mãi trong từng quy trình sản xuất như muda đợi đợi, muda vận chuyển, muda tồn mặt hàng và xử lý thừa và muda lỗi sản phẩm, đã cho thấy các nguyên nhân gây ra các muda

Chương 3: chiếc chảy

Khi bọn chúng ta bắt đầu nghĩ cách để sắp xếp toàn bộ các công đoạn quan trọng để hoàn thành công việc theo 1 chiếc chảy liên tiếp không có chuyển động thừa, không loại gián đoạn, không chờ đợi và không hẳn xếp hàng, họ sẽ tìm cách để phối hợp, phát minh ra các công cụ cung ứng công việc, bản chất của những doanh nghiệp và mối quan hệ giữa chúng ta với nhau

Những kĩ thuật xây dựng cái chảy

Bước lắp thêm nhất: được tiến hành ngay sau khi giá trị được tư tưởng và toàn bộ chuỗi cực hiếm được xác minh là tập trung vào những công việc thực tế như các thiết kế và các đơn hàng cụ thể, tương tự như chính bản thân sản phẩm, không khi nào để chúng nằm quanh đó tầm kiểm soát và điều hành kể từ bỏ khi bước đầu cho mang lại khi dứt công việc

Bước trang bị hai: bỏ qua mất những rỡ ràng giới truyền thống cuội nguồn về nghề nghiệp, công việc, tác dụng và doanh nghiệp để tạo thành lập công ty lớn tinh gọn gàng để loại trừ tất cả đa số trở ngại so với dòng chảy tiếp tục của 1 sản phẩm hay 1 dòng sản phẩm cụ thể

Bước thứ ba: để ý lại các thói quen trong công việc và các công cụ quan trọng để loại bỏ những đình trệ

Chương 4: Kéo

Tác giả trình bày ví dụ so với cách thải trừ thời gian hóng và hàng tồn kho để hỗ trợ cho mọi bạn những gì họ có nhu cầu khi họ muốn của ngành cấp dưỡng ô tô

Phần II Từ tư duy đến hành động

Ngay cả lúc bạn bước đầu nhìn thấy tầm quan trọng đặc biệt của 5 nguyên tắc tinh gọn thì cũng rất khó để rất có thể tưởng tượng ra cách thiết lập cấu hình chúng vào tổ chức của doanh nghiệp mà không có 1 ví dụ cụ thể về thành công trong trong thực tiễn để theo đuổi, 1 khuôn mẫu mang đến hành động. Những tác trả đã giới thiệu 1 loạt các ví dụ dựa trên quy mô cùng độ phức hợp và mang tầm kích cỡ quốc gia. Bao hàm 3 lấy ví dụ về 3 doanh nghiệp của Mỹ, quy trình từ 1 doanh nghiệp gia đình nhỏ với 1 sản phẩm đơn giản, phần đông hạn chế cần được vượt qua để biến hóa 1 tổ chức triển khai lớn, với quá trình sản phẩm technology đa dạng, chuỗi đáp ứng và bày bán phức tạp, 3 hệ thống ngành công nghiệp lớn của các quốc gia bằng cách so sánh việc tùy chỉnh các chính sách tinh gọn trong một công ty hàng đầu của Đức với 2 công ty Nhật Bản

Tổ chức của bạn có thể khác với các công ty trên ở 1 số cách thức và yên cầu những đặc điểm riêng nhưng các ví dụ đã đủ tổng quan để chúng ta có cái nhìn tổng quát về phong thái áp dụng 5 phương pháp tinh gọn gàng để tạo ra những hiệu quả đáng ngạc nhiên trong tổ chức triển khai của mình

Bí quyết là kiếm tìm ra gần như nhà lãnh đạo kĩ năng có kiến thức trình độ và bước đầu với chuỗi giá bán trị, hối hả tạo ra sự chuyển đổi lớn tức thì từ cách tiến hành những công việc hàng ngày. Sau đó, phạm vi của sự thay đổi phải được mở rộng thường xuyên trong toàn bộ công ty và toàn bộ các quy trình kinh doanh của nó

*

Quá trình bạn vận dụng tư duy tinh gọn vào tổ chức của mình bao gồm các bước sau:

Bước trước tiên khó khăn duy nhất của vượt trình thay đổi trong các công ty hình dạng cũ là bắt buộc vượt qua được sự trì trệ nạm hữu . Bạn sẽ cần 1 tác nhân thay đổi cộng với kiến thức và kỹ năng cốt lõi về mô hình tinh gọn, 1 số ít loại khủng hoảng được xem như là đòn bẩy cho việc thay đổi, 1 sơ thiết bị chuỗi quý giá và các vận động tương ứng, hãy bắt đầu càng sớm càng giỏi với một hoạt động quan trọng với hữu hình, có thể là 1 vận động đang được triển khai rất kém tuy vậy lại rất đặc biệt đối với doanh nghiệp.

Mục đích đúng mực của 1 tổ chức kinh doanh là xác định và chuyển sở hữu chuỗi giá chỉ trị mang lại từng sản phẩm để cực hiếm được rã một cách dễ dàng đến khách hàng hàng.

Cách rất tốt để bảo trì thành tích của chúng ta là tái tổ chức sản phẩm và chuỗi giá chỉ trị, tức là bạn bắt buộc xác định dòng sản phẩm và coi xét công dụng của bản thân để tổ chức triển khai lại hoạt động tiếp thị, cung cấp hàng, cải tiến và phát triển sản phẩm, lập kế hoạch, cung cấp và mua bán

Phần III doanh nghiệp lớn tinh gọn

Mục tiêu của công ty tinh gọn rất 1-1 giản: chỉ rõ các giá trị đúng đắn cho khách hàng, tiếp nối xác định toàn bộ các hoạt động quan trọng để đưa một loại sản phẩm từ khái niệm sang sản xuất, từ deals sang vận chuyển, từ vật liệu thô đến thành phẩm bên trên tay quý khách và bắt đầu cuộc sống có ích của nó. Kế đó, hãy một số loại bỏ bất kể hành hễ nào không tạo ra giá trị và bố trí những vận động tạo trả giá trị vào trong dòng chảy tiếp tục được kéo tới khách hàng hàng. Cuối cùng, phân tích kết quả và ban đầu quá trình reviews lại một lượt nữa, tiếp tục chu trình này trong suốt dòng đời của sản phẩm hoặc tổng hợp sản phẩm.

*

Tất cả những doanh nghiệp tham gia hợp tác cần vâng lệnh các chính sách hướng dẫn hành vi thông thường và một hình thức cho việc kiểm hội chứng lần nhau để mỗi người đều vâng lệnh theo các nguyên tắc

Tóm lại, đấy là một cuốn sách vô cùng bổ ích để loại bỏ sức ì, sự trì trệ, thói quen cân nhắc và hành vi theo lối mòn trong những doanh nghiệp, tạo nên một luồng gió mới từ những việc các công ty tập trung suy nghĩ nghiêm túc về điều mà người sử dụng của họ thực thụ cần, thiết lập một quy tắc và quá trình thực hiện các vận động sản xuất để tạo thành dòng chảy quý giá liên tục, loại trừ sự dư quá lãng phí các tài nguyên, nhân công, vật dụng móc với sự chờ đợi để đạt tới mức sự trả thiện. Hãy đọc cuốn sách này để gắng rõ những nguyên tắc tư duy tinh gọn gàng và vận dụng chúng để bạn có thể thấy tác dụng của quá trình sản xuất tinh giản, loại trừ lãng phí tổn đến tiết kiệm ngân sách chi phí, tăng năng suất lao rượu cồn đáng ngạc nhiên chỉ sau 1 thời hạn ngắn.

Tác giả: Thu mùi hương -Bookademy

------

Theo dõi fanpage facebook củaBookademyđể cập nhật các thông tin thú vị về các cuốn sách haytại link:https://www.facebook.com/bookademy.vn/

Trở thành CTV viết reviews sách nhằm có cơ hội đọc và nhận thêm các cuốn sách độc đáo cùngBookademy,gửi CV (tiếng Anh hoặc Việt) về: