Home / Blog / vật liệu trong 3dmax VẬT LIỆU TRONG 3DMAX 19/11/2022 Cách làm vật liệu hướng dẫn cơ bản.Trước lúc vào làm vật tư mình có một vài lưu ý nhỏ dại trong 3d max làm vật liệu đặc điểm của nó tương tự như như các cấu tạo từ chất thật ngoại trừ thực tế– Để các bạn nhớ lâu duy nhất thì các bạn nên xem vật liệu ở ngoài thực tế như vậy nào. Lấy một ví dụ :thường có 2 các loại chất liệu nhẵn (kính,meca,nilon,nước…vv)chất liệu sần thô rát(gỗ,đá,vải…vv)– chúng ta lưu ý : + Defuse : mầu của đồ gia dụng liệu + Reflection : độ nhẵn bên bên ngoài mề mặt hay(phản xạ ) lấy ví dụ :gương,inox + Refraction : độ trong chú ý xuyên thấu giỏi (khúc xạ ) ví như kính trong,nước,chất thủy tinh trong …Cách làm vật liệu 3d max cơ bạn dạng nhấtVật liệu cơ bảnBạn đang xem: Vật liệu trong 3dmaxVật liệu TườngVào Standra – Vray MtlTrong– Diffuse để màu trắng– Reflection – chọn 5– Refl Glossiness : 8Làm tường sầnẤn M – Vào bảng Map– Bump : đặc điểm lồi lõm– Environment : đặc điểm môi trườngCầm ảnh Vật liệu gán vào nút none của BumpĐặt thông số kỹ thuật càng lớn càng nhấp nhô, để âm đã lõm : khoảng tầm 1000(VD làm cho phù điêu : Gán ảnh vào _ren)Vật liệu GỗLấy gỗ gán vào difuse– Reflect : để 25– Refl glossiness : nhằm 0,95Làm khấp khểnh như tường : để khoảng chừng 120Vật liệu gạch lát sàn ( Đá Gralit)Reflect : 150 ( 70)Xem thêm: Cách Sử Dụng Sạc Dự Phòng Arun 8400, Pin Sạc Dự Phòng Arun 10400 MahVật liệu CỏLấy ảnh cỏ thả vào Defuse– sử dụng UWMap nhằm chỉnh nhỏ lại– Vào Modifile – Vray Displacemet ModTrong Parameter lựa chọn : 2 chiều MappingAmout : 300, độ cao của cỏVật liệu InoxReflect : 150 (70 là nhựa)Refl Glosiness : 0,95 ( 0,8 : inox , 0,6 : bạc bẽo )Nhấn chuột phải – Vào bảng mapTrong Enviroment – None – Vray HDRI2ChỌN spherical enviromentMutiplier : 3Vật liệu kínhRefect : 150 – Tích vào Fresnel reflections(Nếu ước ao làm kính bức xạ thì quăng quật dấu tích này)Trong Refaction– Refact : Sáng không còn cỡ– IOR : 1,52– Tích vào 2 nút : Affect ShadowAffect Alpha– Fog màu sắc – màu sắc của kính : Xanh– Fog Mutiplier : 0,005 ( 0,5 : đậm rộng )CÁCH LÀM KÍNH SẦNVào bảng Map, cầm ảnh gán vào kênh Bump: để thông số kỹ thuật 120Vật liệu nước– bản chất như kínhIOR : 1,33Cường độ : 0,02Trong map – BUMP-None – Noise – Noise parameters– form size : độ dãn của sóng nước( càng lớn càng to)– mong mỏi cho sóng béo vào Bump nhằm 200Muốn có tác dụng nước bội nghịch xạ bỏ dấu Tích Fresnel reflectionsReactions:– ĐÀO TẠO HỌC 3 chiều NGẮN HẠN, HOÀN THIỆN KHÓA HỌC 3 chiều CHO CÁC BẠN ĐI LÀM THIẾT KẾ– GỒM : DỰNG HÌNH,ÁNH SÁNG, VẬT LIỆU ( AUTOCAD – PHOTOSHOP KẾT HỢP )– NHẬN THIẾT KẾ – DIỄN HỌA – NỘI THẤT KIẾN TRÚC – CÁC ĐỒ ÁN SINH VIÊN KIẾN TRÚC XEM PHẦN 2Nội Thất Hot – thi công nội thất siêng nghiệphttp://noithathhot.comChuyên xây dựng nội thất, thiết kế bên ngoài với giá chỉ rẻ, siêng nghiệp.